Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động – TCVN 2608:1978

Để đánh giá được chất lượng tiêu chuẩn của giày bảo hộ, chúng ta có thể dựa trên những tiêu chuẩn. Nổi bật trong đó là tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) 2608. Vậy tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động là gì? Những thông tin liên quan sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động là gì?

Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động nói chung và tiêu chuẩn 2608 nói riêng được áp dụng với giày bảo hộ được làm từ chất liệu: Da thuộc crom, da nhân tạo, da tổng hợp, vật liệu vải,… Căn cứ vào tính chất bảo vệ, giày bảo hộ lao động được phân thành các nhóm như sau:

Ký hiệu quy ước của nhóm Tính chất bảo vệ của nhóm Ký hiệu quy ước của phân nhóm Tính chất bảo vệ của phân nhóm
1 2 3 4
C Chống tác động cơ học V 200 Công va đập với năng lượng 200j
V 100 Công va đập với năng lượng 100j
V 50 Công va đập với năng lượng 50j
d Chống cắt rách và đâm thủng
r Chống rung
T Chống trơn trượt d Chống trơn trượt với bề mặt có dầu mỡ
k Chống trơn trượt với những nguyên nhân khác
Chống tác động bởi nhiệt độ b Chống bức xạ nhiệt
l Chống ngọn lửa
m Chống tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bị nung nóng
g Chống tia lửa, vảy kim loại nóng, giọt kim loại
t Chống tác động của nhiệt độ dưới múc 00C
P Chống chất phản xạ
Đ Chống tĩnh điện, trường điện và trường điện từ t Chống tĩnh điện
tt Chống trường điện từ
đ Chống trường điện
B Chống bụi k Chống mụi không có độc
t Chống, amian, bụi xơ thủy tinh,…
N Chống nước
A Chống kiềm, axit, nồng độ thấp

 

H Chống dung môi hữu cơ

 

DM Chống dầu mỡ, sản phẩm dầu mỡ t Chống dầu thô
ms Chống mỡ động vật, thực vật
md Chống mỡ dầu mỏ
Chống chất độc
M Phòng bệnh nghề nghiệp

Tầm quan trọng của sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động

Người lao động cần nhận thức được tầm quan trọng của việc mang giày bảo hộ và tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Bạn nên đảm bảo rằng bạn mang giày bảo hộ đáp ứng các yêu cầu của công việc. Và giày của bạn được kiểm tra và chăm sóc thường xuyên.

Doanh nghiệp cũng phải đảm bảo cung cấp những đôi giày bảo hộ lao động chất lượng, phù hợp với nhu cầu công việc của nhân viên. Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng nhân viên được đào tạo về cách sử dụng và bảo quản giày bảo hộ đúng cách.

Thực hiện an toàn và sức khỏe nghề nghiệp là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc. Đảm bảo an toàn lao động không chỉ bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người lao động mà còn tạo ra một môi trường làm việc có năng suất cao. Thế nên việc sử dụng sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động là cực kỳ quan trọng.

Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động - tiêu chuẩn 2608
Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động mang lại rất nhiều lợi ích.

Lợi ích khi sử dụng sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động

Việc lựa chọn sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Cụ thể như sau:

Bảo vệ an toàn cho đôi chân người lao động

Sử dụng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động giúp bảo vệ an toàn cho đôi chân người lao động tối ưu. Giày an toàn được thiết kế với các đặc tính đặc biệt như: Chống va đập, chống đinh, chống đâm thủng, chống hóa chất và chống tĩnh điện,.. Mục đích chính là giảm nguy cơ chấn thương và bảo vệ đôi chân của bạn khỏi các yếu tố môi trường.

Tuân thủ quy định và quy chế về an toàn lao động

Việc sử dụng giày bảo hộ còn giúp người lao động tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn lao động. Bên cạnh việc tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động, các doanh nghiệp cần tuân theo luật đảm bảo môi trường làm việc an toàn và cung cấp thiết bị bảo hộ thích hợp. Giày bảo hộ giúp cả người lao động và doanh nghiệp tuân thủ các quy định và giảm nguy cơ vi phạm pháp luật.

Việc sử dụng giày bảo hộ lao động đảm bảo tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn lao động mà còn góp phần tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Đây là những lợi thế quan trọng và cần thiết trong môi trường làm việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Giảm nguy cơ về chấn thương và tai nạn lao động

Việc sử dụng giày an toàn làm giảm nguy cơ tai nạn và thương tích tại nơi làm việc. Tạo thành một lớp bảo vệ chắc chắn trên bàn chân và ngón chân của bạn để giảm thiểu nguy cơ va đập, cắt móng, đâm thủng hoặc tiếp xúc với hóa chất. Điều này cho phép người lao động làm việc trong một môi trường an toàn hơn và giảm nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.

Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động - giày bảo hộ chất lượng
Giảm chấn thương khi sử dụng giày bảo hộ uy tín.

Mua sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động tại đâu?

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, Bảo Hộ Lao Động 24h đã từng bước trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động. Từ đó tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường đầy tiềm năng này.

Bảo Hộ Lao Động 24h là đối tác chiến lược của nhiều hãng giày bảo hộ lớn trên thế giới. Giày bảo hộ lao động giá rẻ của Bảo Hộ Lao Động 24h có tất cả các đặc tính bạn cần ở một đôi giày bảo hộ: Chống đinh, không thấm nước và chống trơn trượt.

Tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động- giày bảo hộ
Mua giày bảo hộ uy tín tại Bảo Hộ Lao Động 24h.

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã hiểu được tiêu chuẩn Việt Nam về giày bảo hộ lao động. Từ đó lựa chọn được một đôi giày chất lượng để tuân theo quy định và tăng năng suất lao động hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *