TẠI SAO CẦN SỬ DỤNG GIÀY BẢO HỘ TRONG LAO ĐỘNG & SẢN XUẤT

Có nhiều người đến nay vẫn đang tự hỏi biết tại sao cần sử dụng giày bảo hộ. Và tác dụng của giày bảo hộ lao động trong công việc hằng ngày của bạn như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thấu hiểu tác dụng của giày bảo hộ lao động đối với công việc hằng ngày.

Tại sao cần sử dụng giày bảo hộ?

Việc dùng giày bảo hộ mục đích chính là từ để ngăn ngừa chấn thương ở chân. Đặc biệt là khi bạn đi lại trên địa hình gồ ghề. Ngoài ra, giày bảo hộ cần đảm bảo sự vận động thoải mái bất chấp các yếu tố môi trường như: Tránh nắng, tránh lạnh, nước, bụi bẩn và điện.

Bên cạnh đó, khi làm việc trong môi trường có nhiều máy móc chuyên dụng, hoặc môi trường tiếp xúc nhiều kim loại, dung môi… thì cũng nên sử dụng.

tại sao cần sử dụng giày bảo hộ - mua giày bảo hộ
Việc thấu hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ giúp bảo vệ đôi chân người lao động.

Giày bảo hộ có những công dụng gì?

Sau khi thấu hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ, bạn sẽ biết được phần nào về công dụng của giày. Cụ thể như sau:

Bảo vệ đôi chân trong khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt

Tại một số nơi làm việc phải trang bị thêm các thiết bị cần thiết. Bởi vì tính chất công việc phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt như: Tiếp xúc với nhiệt độ cao, nắng, gió, mưa. Và giày bảo hộ là một trong những vật dụng cần thiết để bảo vệ đôi chân của bạn khỏi môi trường.

Thế nên việc tại sao cần sử dụng giày bảo hộ càng trở nên quan trọng hơn. Việc trực tiếp bảo vệ đế khỏi môi trường bụi bẩn, nắng gió có thể thực hiện với giày thông thường.

Bảo vệ bàn chân tránh khỏi các vật có sự sắc nhọn

Trong môi trường làm việc như: Xưởng máy, xây dựng phải tiếp xúc với nhiều vật sắc nhọn trên mặt đất. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng bàn chân của bạn.

Qua đó, bạn sẽ hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ. Giày bảo hộ lao động có đế ổn định cùng tấm lót thép chống đâm sẽ giúp bảo vệ bàn chân trong điều kiện làm việc như vậy.

tại sao cần sử dụng giày bảo hộ - giày bảo hộ uy tín
Giày giúp bảo vệ lòng bàn chân tránh các vật sắc nhọn như đinh.

Bảo vệ đôi chân tránh khỏi nguy cơ dập ngón, vật nặng đè

Một trong những điều bạn cần biết tại sao cần sử dụng giày bảo hộ đó là giày bảo hộ giúp bạn tránh bị dập ngón do vật nặng. Khi làm việc trong những môi trường như xây dựng, bạn không tránh khỏi việc làm việc gần những vật nặng.

Giày bảo hộ sẽ giúp bạn bảo vệ được bàn chân không bị dập nếu không may vật nặng rơi xuống. Đã có rất nhiều trường hợp tai nạn trong công trường xảy ra vì vật nặng. Vì vậy, bạn hãy trang bị ngay cho mình một đôi giày bảo hộ chất lượng ngay từ bây giờ.

Bảo vệ đôi chân tránh khỏi những vật sắc nhọn

Một số công việc sử dụng cưa, dao và các vật có thể cắt có thể ảnh hưởng đến chân của bạn. Do đó, bạn cần biết tại sao cần sử dụng giày bảo hộ lại quan trọng đến vậy. Nếu chân vô tình tiếp xúc với lưỡi cưa hoặc vật bằng sắt có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên chọn giày bảo hộ phù hợp khi làm việc trong môi trường như vậy.

Bảo vệ đôi chân tránh khỏi các rủi ro liên quan đến điện

Một trong những điều bạn cần biết khi tìm hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ là giày bảo hộ còn có chức năng cách điện. Thế nên giày bảo hộ có thể bảo vệ bạn an toàn trong môi trường có nguy cơ bị điện giật bất cứ lúc nào.

Mặt khác, một số giày bảo hộ có tính năng chống tĩnh điện. Những đôi giày này không phải là giày cách điện. Nó chỉ có thể bảo vệ đồ vật mà người mang tiếp xúc với dòng điện có thể truyền từ người này sang đồ vật khác. Thế nên bạn cần cân nhắc kỹ về tính năng trước khi mua để tránh bị nhầm lẫn.

Bảo vệ người sử dụng tránh bị trơn trượt, vấp ngã

Nhiều tai nạn liên quan đến trượt và ngã có thể xảy ra trong bất kỳ môi trường làm việc nào. Việc thấu hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ sẽ giúp bạn nhận thấy tầm quan trọng trong vấn đề này. Khi mang giày an toàn chống trượt phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ trượt ngã. Giày chống trượt cũng có thể giúp cải thiện độ bám của bạn khi leo cầu thang.

tại sao cần sử dụng giày bảo hộ - giày bảo hộ tại công trường
Giày giúp bảo vệ người sử dụng tránh bị trơn trượt, vấp ngã.

Bảo vệ đôi chân tránh khỏi những hóa chất – dung môi

Khi bạn làm việc trong phòng thí nghiệm, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ hóa chất bắn lên bất cứ lúc nào. Bạn đừng xem thường điều này vì mật độ thương tích do bỏng hóa chất gây ra nặng hơn bỏng do lửa rất nhiều. Vì vậy, bạn nên bảo vệ đôi chân của mình khỏi dung môi hóa chất bằng cách đi giày bảo hộ chuyên dụng.

Mua giày bảo hộ uy tín tại đâu?

Sau khi tìm hiểu tại sao cần sử dụng giày bảo hộ và những công dụng liên quan, bạn cần tìm cho mình một đôi giày uy tín. Việc sử dụng giày uy tín, chất lượng giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần đầu tư vào một đôi giày lúc ban đầu là có thể sử dụng lâu dài. Đến với Bảo Hộ Lao Động 24h, bạn có thể tìm được những hãng giày với đa dạng mẫu mã. Tùy thuộc vào kinh phí và tính chất công việc, bạn có thể tìm ngay kiểu giày ưng ý tại đây. Nếu bạn không biết nên lựa chọn giày của hãng nào để phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ thông qua hotline 0338 911 900.

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã hiểu được tại sao cần sử dụng giày bảo hộ. Từ đó lựa chọn được đôi giày phù hợp cho bản thân tại Bảo Hộ Lao Động 24h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *