Hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách

Giày bảo hộ là trang bị bảo hộ quan trọng của người lao động. Ngay cả giày bảo hộ lao động cũng có tuổi thọ và không thể sử dụng lâu dài nếu không được chăm sóc và sử dụng đúng cách. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách để bạn kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Để việc thấu hiểu hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách dễ dàng hơn, thông tin sau sẽ được chia thành 2 mục riêng biệt như sau:

Hướng dẫn vệ sinh giày bảo hộ đúng cách

Để đôi giày bảo hộ lao động luôn bền đẹp, bạn nên giặt giày bảo hộ trung bình 1 tháng/lần. Ngoài việc giặt giày, để đảm bảo việc hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách được hiệu quả, bạn nên thực hiện thêm những điều sau:

Vệ sinh giày sau khi sử dụng

Đối với giày vải, bạn nên lau khô và chải sạch bụi bẩn trước khi ngâm vào nước giặt. Điều này nhằm tránh vết bẩn lan sang các phần khác của giày. Đối với giày da chống thấm nước, trước tiên, bạn hãy xịt nước trực tiếp lên vết bẩn, sau đó dùng khăn lau khô để lau lại.

Hướng dẫn vệ sinh & Bảo quản giày bảo hộ đúng cách - vệ sinh giày bảo hộ
Vệ sinh giày bảo hộ đúng cách giúp giày luôn bền đẹp.

Vệ sinh giày khi bị ướt

Một trong những hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách bạn cần lưu ý là nên làm sạch giày sau khi bị ướt nhanh chóng. Nếu giày của bạn bị ướt, chẳng hạn như vào một ngày mưa, hãy giặt chúng thật sạch. Đầu tiên, bạn cần lau sạch giày bằng một miếng vải ẩm. Sau đó sử dụng một miếng vải khô để làm sạch lại. Lưu ý rằng bạn không nên chà giày da bằng bàn chải. Điều này sẽ khiến cho bề mặt giày bị hư hại nghiêm trọng đấy!

Sau khi giặt, giày cần được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Nếu trời không nắng, bạn có thể treo giày lên và nhét giấy báo vào. Lưu ý rằng bạn không nên sấy khô vì nó có thể làm nhăn hoặc phai màu vải.

Cách bảo quản giày bảo hộ đúng cách

Điều tiếp theo cần lưu trong hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách là giữ cho giày được bền đẹp. Để giày luôn được như mới nhằm bảo vệ đôi chân của bạn được an toàn trong quá trình làm việc, bạn hãy thực hiện các điều sau:

Bảo quản giày trong hộp

Bạn nên cất giày an toàn trong hộp sau khi sử dụng. Khi mua giày, bạn sẽ được nhận giày trong một hộp carton. Bạn hãy tận dụng lại chiếc hộp này để bảo quản giày khi cần thiết. Để giày không bị ẩm mốc, bạn hãy đặt chúng vào trong gói hút ẩm hoặc vài tờ báo. Chúng hút ẩm rất tốt nên sẽ giúp cho giày của bạn tránh được tình trạng ẩm mốc và có mùi khó chịu. Thông qua đó, các hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách cũng được tối ưu.

Hạn chế để giày ngâm trong nước quá lâu

Nếu bạn đi giày không thấm nước, bạn không phải lo lắng về điều này. Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm giày bảo hộ đều không thấm nước. Thế nên, khi giặt hay vệ sinh hoặc những ngày mưa, bạn cần hạn chế để giày tiếp xúc với nước.

Hướng dẫn vệ sinh & Bảo quản giày bảo hộ đúng cách - bảo quản giày
Bảo quản giày bảo hộ đúng cách giúp tăng tuổi thọ giày.

Trang bị sẵn đồ để lau, tẩy giày khi cần thiết

Các vết bẩn cứng đầu có thể dễ dàng loại bỏ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, chúng bám vào giày quá lâu và rất khó làm sạch. Do đó, bạn hãy để những sản phẩm này trong túi của bạn để có thể xử lý kịp thời. Nhờ đó, hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách này sẽ giúp giày được giữ an toàn và sạch sẽ và trong tình trạng như mới.

Hướng dẫn chọn giày bảo hộ phù hợp

Ngoài việc hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách, bạn cần tìm được giày bảo hộ phù hợp. Nếu không, tất cả những điều trên đều trở thành số 0. Bởi vì việc mang giày không phù hợp khiến hiệu suất làm việc của bạn bị giảm.

Việc bảo vệ giày khiến bạn cảm thấy không đáng. Thế nên một đôi giày phù hợp sẽ khiến bạn trân trọng và nâng niu hơn. Do đó, để mua giày an toàn mà không do dự, bạn cần ghi chú các điểm sau:

Mỗi môi trường đều có những mối nguy hiểm riêng, không có mức độ nghiêm trọng như nhau. Do đó, bạn cần thu thập đầy đủ thông tin để xác định các đặc tính cần thiết cho giày bảo hộ. Từ đó, việc áp dụng hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách trở nên hiệu quả hơn.

Khi làm việc trên công trường, bạn cần những đôi giày bảo hộ có khả năng chống va đập và đâm xuyên tốt hơn những đôi giày vải đơn thuần. Nhờ đó có thể bảo vệ chân bạn trong quá trình di chuyển không lo bị xuyên thủng do đạp phải đinh hoặc các vật liệu tương tự.

Đơn vị bán giày bảo hộ uy tín nhất hiện nay

Ngoài ra, khi mua giày, bạn nên chú ý đến những đôi giày bảo hộ chất lượng cao của các hãng nổi tiếng, để có thể cảm thấy an toàn và yên tâm hơn. Nhưng làm sao tìm được giày chất lượng giữa vô vàn các đơn vị kinh doanh? Nếu chưa biết nên tìm mua giày tại đâu thì hãy đến ngay với Bảo Hộ Lao Động 24h.

Hướng dẫn vệ sinh & Bảo quản giày bảo hộ đúng cách - lựa chọn giày bảo hộ
Lựa chọn giày bảo hộ tại nơi uy tín.

Với nhiều năm kinh nghiệm, bạn không những được sở hữu sản phẩm uy tín mà còn được Baoholaodong24h hỗ trợ hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách. Tất cả sản phẩm tại đây đều đạt chuẩn chất lượng, có giấy kiểm định rõ ràng.

Bởi vì Baoholaodong24h chính là đối tác chiến lược của nhiều hãng bảo hộ lớn trên thế giới. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, bất cứ vấn đề nào của bạn cũng sẽ được hỗ trợ nhanh chóng.

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã thấu hiểu những hướng dẫn vệ sinh bảo quản giày bảo hộ đúng cách. Từ đó, bạn sẽ bảo vệ đôi giày được bền đẹp và gia tăng tuổi thọ sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *