HƯỚNG DẪN CHỌN GIÀY BẢO HỘ ĐÚNG CÁCH

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giày bảo hộ lao động với nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Thế nên bạn dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, môi trường làm việc và túi tiền của mình. Nhưng làm sao để chọn giày ưng ý? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách.

Hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách phù hợp với môi trường làm việc

Nhiều khách hàng ngày nay thích sử dụng giày bảo hộ được thiết kế theo yêu cầu của họ. Điều này đảm bảo mang lại cảm giác an toàn và thoải mái nhất khi làm việc.

Giày bảo hộ lao động có lót và đế bằng thép hoặc sắt nên được sử dụng trong ngành xây dựng, công nghiệp nặng, khai thác mỏ… Trong môi trường như vậy, nhiều đinh và vật sắc nhọn sẽ đâm vào và làm chân bị tổn thương nghiêm trọng.

Đối với giày bảo hộ lao động có đế cao su hoặc nhựa: Sử dụng trong môi trường có nhiều hóa chất gây nguy cơ trơn trượt. Ví dụ, dầu, nước. Nhựa và cao su có tác dụng chống trơn trượt, chống thấm nước tốt giúp bảo vệ đôi chân của bạn.

hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách - môi trường làm việc
Tìm kiếm sản phẩm giày phù hợp với môi trường và tính chất công việc.

Hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách theo cấu tạo cơ bản của giày bảo hộ

Khi lựa chọn giày bảo hộ, bạn cần thấu hiểu các bộ phận của giày để kiểm tra khi cần thiết. Cụ thể như sau:

Phần mũ giày

Phần mũi giày là nơi tiếp giáp với lưỡi giày và kéo dài sang bên hông giày. Phần trên của giày phải bảo vệ bàn chân và hấp thụ các lực vô tình tác dụng lên giày để bảo vệ bàn chân. Mũ giày an toàn thường có mũi giày bằng thép hoặc composite cứng.

Pho mũi an toàn

Đây là một phần của giày, ủng bảo vệ các ngón chân bên trong giày của người mang. Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, nó giúp người lao động tránh khỏi tác động với năng lượng ít nhất là 200J và nén với lực ít nhất là 15 kN.

Đế giày

Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn cần quan tâm nhiều đến phần đế giày. Đây là phần dưới của giày tiếp xúc trực tiếp với bề mặt. Khi mua giày, bạn cần để ý kỹ đế giày để chọn giày phù hợp. Phần đế chủ yếu được làm bằng cao su để tăng ma sát và giảm thiểu mài mòn.

Để tạo ma sát, đế có các rãnh sâu và các mũi nhọn giúp bám bề mặt tốt hơn. Trên nền đất mềm, các đinh cao su được đẩy sâu hơn, giúp giày có độ bám tốt hơn.

Đế giày phải đủ cứng nhưng đủ mềm để có thể đi lại tự nhiên. Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn cũng cần được dán chặt hoặc khâu vào phần trên để chống nước tốt hơn. Phần đế cũng thường có miếng lót kim loại để chống thủng khi giẫm phải đinh hoặc vật sắc nhọn.

hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách - đế giày
Đảm bảo phần đế giày ổn định, chắc chắn.

Lưỡi giày

Lưỡi là phần được tính từ phần tiếp giáp với mũi giày. Lưỡi giày thường được gắn vào mũi giày và hai bên thân giày. Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, lưỡi giày vừa khít sẽ giúp bảo vệ mu bàn chân.

Lớp đệm xung quanh cổ chân

Lớp đệm này giúp mắt cá giúp bàn chân thoải mái hơn khi tiếp xúc với cổ giày. Loại gối này thường được làm từ sợi tổng hợp hoặc bọt nhiệt. Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, lớp đệm còn giúp tránh làm tổn thương da và tăng sự thoải mái khi làm việc.

Gót giày

Gót giày nằm ở phía sau giày có nhiệm vụ bảo vệ mắt cá chân cũng như các phần phía sau mắt cá chân. Gót chân phải đủ chắc chắn để nâng đỡ bàn chân và bên trong gót chân cũng phải có đệm. Thế nên theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn cần cân nhắc điều này khi lựa giày để đảm bảo.

Hướng dẫn chọn và thủ giày bảo hộ đúng cách

Sau khi tìm hiểu hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách theo môi trường làm việc và bộ phận bạn cần tiến hành thử giày khi mua. Việc thử giày sẽ giúp bạn đảm bảo thoải mái trong quá trình làm việc. Đặc biệt là bạn tránh phải đổi trả khi có vấn đề xảy ra.

Hướng dẫn chọn giày bảo hộ đảm bảo an toàn, chất lượng

Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, để tránh mua phải giày kém chất lượng, bạn nên chú ý đến thương hiệu và logo của nhà sản xuất. Ký hiệu đế giày và catalog đi kèm sẽ giúp bạn chọn giày phù hợp với điều kiện sản xuất của mình.

Bạn cần quan sát kỹ vào đôi giày để kiểm tra xem có vết rách, vết trầy xước hoặc vết keo nào không. Bên cạnh đó, bạn hãy đặt giày lên một mặt phẳng và quan sát xem giày có cân đối không. Giày không được cong vẹo và phải thẳng ở phần giữa của ngón chân và gót chân.

Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách trước khi thử, bạn hãy nhớ kiểm tra gót giày của bạn xem có vết lồi lõm hoặc cạnh thô nào không. Bởi vì sẽ có những mảnh vật liệu nhỏ còn sót lại. Đồng thời thò tay vào đế giày để đảm bảo đế giày không bị kẹt, nếu không keo sẽ chảy vào lòng giày. Điều này sẽ giúp chân bạn không bị phồng rộp và chai cứng sau thời gian dài sử dụng.

hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách - chọn giày đúng cách
Lựa chọn giày uy tín giúp tăng khả năng bảo vệ của sản phẩm.

Hướng dẫn thử giày bảo hộ đúng cách

Bạn cần đứng thẳng và ấn mạnh bàn chân vào mũi giày. Bạn sẽ cảm thấy bàn chân của mình trượt nhẹ vào trong và bạn có thể luồn ngón trỏ vào giữa hai gót giày. Khi tiến hành buộc dây giày, bàn chân của bạn sẽ trượt về phía sau để lấp đầy khoảng trống do ngón trỏ tạo ra.

Sau đó, bạn hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh. Đừng để ngón chân của bạn chạm vào hoặc chà xát bên trong ngón chân của bạn. Trong trường hợp này, hãy mua những đôi giày có bề ngang phía trước rộng hơn một chút.

Theo hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn nên thử giày của bạn vào buổi chiều để xem chúng có quá chật không. Nếu ngón chân của bạn không thể cử động, nghĩa là giày của bạn quá chật. Giày quá chật hoặc quá hẹp sẽ làm tăng khả năng bị viêm kẽ, theo thời gian có thể dẫn đến các ngón chân bị biến dạng nhẹ. Hãy thử nó với cả hai chân. Ngoài ra khi thử giày, bạn hãy đi tất mà bạn thường đi cùng với giày để đảm bảo không quá chật sau này.

Lựa giày bảo hộ uy tín tại đâu?

Khi đã thấu hiểu hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn cần tìm mua giày uy tín. Sử dụng giày có uy tín, chất lượng cao có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và tăng độ an toàn cho bạn.

Tại Bảo hộ lao động 24h, bạn có thể tìm thấy những mẫu giày khác nhau của các thương hiệu. Tùy vào túi tiền và tính chất công việc, bạn sẽ nhanh chóng tìm được kiểu dáng giày phù hợp tại đây. Nếu bạn chưa biết nên chọn thương hiệu giày nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0338 911 900.

Hy vọng thông qua những hướng dẫn chọn giày bảo hộ đúng cách, bạn có thể lựa chọn được đôi giày phù hợp cho bản thân tại Baoholaodong24h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *