Cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ hiệu quả nhất

Bạn đang tìm các cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ? Mùi hôi chân tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại gây cản trở đến sinh hoạt hàng ngày. Điều này còn khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp. Tình trạng này đang trở nên phổ biến ở những người thường xuyên phải đi giày, đặc biệt là giày bảo hộ lao động. Nếu vấn đề trên đang khiến bạn đau đầu thì bài viết sau đây sẽ hỗ trợ.

Nguyên nhân gây ra hôi chân khi đi giày bảo hộ

Trước khi tìm cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ, bạn cần hiểu nguyên nhân khiến giày bảo hộ có mùi. Hiện nay có nhiều lý do khiến giày bảo hộ gây ra mùi, nhưng tựu chung có ba lý do chính:

Do tuyến mồ hôi bài tiết quá nhiều

Nhiều người đổ mồ hôi chân nhiều hơn bình thường, điều này làm tăng độ ẩm ở bàn chân của bạn. Và đồng thời tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi gây ra mùi hôi khó chịu.

cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ -
Tìm kiểu rõ nét nguyên nhân gây nên hôi chân.

Do thói quen đi giày thường xuyên

Một trong những điều khiến người lao động tìm cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ vì đi giày nhiều. Nếu bạn đi những đôi giày không vệ sinh trong thời gian dài, vi khuẩn sẽ phát triển và chân bạn sẽ có mùi. Ngoài ra, nhiều người thường có xu hướng đi giày bít mũi trong thời gian dài tại nơi làm việc. Điều này làm bít chân và giảm sự thông thoáng nên gây ra mùi hôi.

Sử dụng chất liệu tất không phù hợp

Nếu bạn đi tất quá chật, chân bạn sẽ dễ bị vướng và bí bách. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu khi đi giày bảo hộ.

Cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ nhanh chóng

Sau khi thấu hiểu nguyên nhân gây ra hôi chân, bạn cần thực hiện cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ nhanh chóng để khắc phục vấn đề. Cụ thể như sau:

Sử dụng dụng các sản phẩm giày thoáng khí, vệ sinh hợp lý

Cách đơn giản nhất trong cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ là sử dụng giày thoáng khí, phù hợp. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa sự phát triển và sinh sôi của vi khuẩn. Để thực hiện điều này, bạn cần chọn những đôi giày bảo hộ thoáng khí, hạn chế độ ẩm cho đôi chân.

cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ - sử dụng giày thoáng khí
Sử dụng các loại giày thoáng là cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ.

Thay tất mỗi ngày

“Thủ phạm” đầu tiên gây ra mùi hôi chính là những đôi tất. Thói quen chỉ đi một đôi tất một tuần hoặc chỉ thay tất hai lần một tuần có thể dẫn đến mùi khó chịu. Tất bẩn chứa vi khuẩn và nếu bạn mang chúng cùng với giày trong một thời gian dài, chúng sẽ có mùi khó chịu. Cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ với nguyên nhân này là thay tất hàng ngày.

Bạn cũng nên sử dụng các loại tất có khả năng thấm hút cao. Mục đích chính là để giữ ấm cho đôi chân và tạo cảm giác thoải mái khi đi giày.

Không mang giày bảo hộ bị ẩm, tất ướt

Cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ chính là bảo vệ giày không bị ẩm ướt. Cũng giống như tất bẩn, giày ẩm và tất ướt là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Nếu cứ tiếp tục đi giày bảo hộ trong tình trạng như vậy, không những chân bạn có mùi khó chịu mà còn có thể mắc các bệnh về da liễu bất cứ lúc nào.

Hút ẩm giày bằng cách sử dụng giấy báo hoặc túi hút ẩm

Độ ẩm cũng có nhiều ảnh hưởng đến giày bảo hộ. Giày có thể bị thủy phân, mất độ bền và tính năng bảo vệ không còn được đảm bảo. Đi giày ẩm gây cảm giác khó chịu, có mùi hôi và ẩm mốc.

Thế nên cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ với vấn đề này là hãy đặt những tờ báo nhàu lại bên trong giày của bạn. Bạn sẽ không ngờ được một tờ báo đơn thuần có thể loại bỏ độ ẩm dư thừa. Nếu không đọc báo giấy, bạn có thể sử dụng gói hút ẩm cũng có tác dụng tương tự.

cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ - sử dụng giấy báo hút ẩm
Sử dụng giấy báo và gói hút ẩm giúp hạn chế hôi chân.

Bảo quản giày bảo hộ tại nơi thoáng mát

Giày phải luôn được bảo quản ở nơi thông thoáng, không chỉ khi giày bị ướt mà cả khi không sử dụng. Bảo quản giày bảo hộ ở nơi thông thoáng là một trong các cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ hiệu quả và độ bền cao. Trước khi cất giày vào kho, giày nên được lau sạch bụi bẩn và vết bắn, hoặc gấp gọn gàng và cất ở nơi thoáng mát. Nhờ đó, giày được “thở” và loại bỏ mùi hôi khó chịu tối ưu nhất.

Vệ sinh chân thường xuyên

Một trong các cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ và bảo vệ sức khỏe người lao động là vệ sinh chân thường xuyên. Cũng quan trọng như việc giữ cho đôi giày sạch sẽ là giữ cho đôi chân cũng phải sạch sẽ. Hãy chắc chắn rằng bàn chân của bạn sạch sẽ và khô ráo trước khi đi giày. Bạn nên sử dụng xà phòng, sữa tắm hàng ngày để làm sạch và lau khô các ngón chân của bạn.

Nước có thể đọng lại tại đó cùng với vết bẩn chưa làm sạch sẽ khiến mùi hôi gia tăng. Cùng với đó là cắt móng chân của bạn thường xuyên. Nhưng bạn cần lưu ý rằng chúng không quá ngắn và không cắt góc móng chân. Nếu có thời gian, bạn nên rửa sạch chân rồi ngâm với nước ấm (cũng có thể ngâm với nước muối, thuốc bắc, sả, chanh, gừng…) để hết mùi hôi khó chịu. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Khử mùi hôi bằng túi trà

Hương thơm thanh khiết và các chất kháng khuẩn tự nhiên trong trà sẽ khử mùi hôi trên giày của bạn. Để thực hiện cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ này, bạn chỉ cần cho 2 túi trà khô vào trong giày và bảo quản như bình thường.

Bạn nên đặt túi trà qua đêm trước khi đi ngủ, chắc chắn hôm sau những đôi giày sẽ được khử mùi và chống vi khuẩn hiệu quả.

Lựa chọn giày bảo hộ thoáng khí

Một trong các cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ chính là sử dụng giày bảo hộ được làm từ những chất liệu giúp thoáng khí tốt, giảm bí bách từ đó mang lại sự thoải mái, hạn chế mùi hôi chân.

Bảo Hộ Lao Động 24h hiện nay đang có nhiều sản phẩm giày bảo hộ thoáng khí đến từ những thương hiệu lớn như: Jogger, Hans HS, K2, Kingsman,… Tất cả sản phẩm đều đảm bảo chất lượng cao, giảm hôi chân và giá tốt hàng đầu thị trường.

Hy vọng với những mẹo nhỏ về các cách khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ trên đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi chân hiệu quả. Đồng thời gia tăng tuổi thọ sử dụng của giày được tốt hơn. Nếu bạn chưa biết mua giày bảo hộ lao động ở đâu với giá tốt nhất, hãy đến ngay với Bảo Hộ Lao Động 24h và trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *