Lưu ý các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao 2023

Nếu không tuân thủ các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao thì khó tránh khỏi những tai nạn trong quá trình làm việc. Vì vậy, cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao để giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn lao động gây ra.

Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn ngã từ trên cao

Hiện nay các công tác thi công tại trên cao như: Xây, lắp đặt, tháo dỡ cốp pha, lắp đặt các kết cấu xây dựng hoặc vận chuyển vật liệu lên cao,… Tất cả đều tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm không lường trước được.

Do môi trường làm việc

Khi người lao động làm việc ở xung quanh công trình hoặc ở các bộ phận kết cấu nhô ra ngoài công trình: Mái lợp bằng vật liệu giòn, dễ gãy vỡ hoặc trên mép sàn, trên dàn giáo không có lan can bảo vệ. Nếu chúng có dấu hiệu bị mai một, mục thì người lao động sẽ gặp rất dễ té ngã.

Thậm chí khi người lao động đi lại ở trên cao cũng dễ bị tai nạn như đạp phải đỉnh dầm, đỉnh dàn hoặc trên các kết cấu khác.

Những người làm công việc trên cao thường làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những ngày nắng gắt hay cơn mưa bất chợt thường xuyên xảy ra. Thế nên nó ảnh hưởng rất lớn đến việc đảm bảo các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao.

biện pháp an toàn khi làm việc trên cao - nguyên nhân gây tai nạn
Tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tai nạn trên cao.

Do người lao động

Hiện nay có một số doanh nghiệp vào người lao động vẫn còn xem thường các yếu tố bảo hộ. Khi làm việc ở vị trí chênh vênh, nguy hiểm nhưng họ không đeo dây an toàn. Ngoài ra, họ cũng thiếu hoặc không sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân như: Dây an toàn, giày, mũ,… bảo hộ lao động.

Điều này dẫn đến rất nhiều trường hợp ngã cao, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Không chỉ riêng các công trường lớn, các công trường nhỏ, công trình thấp vẫn thường xuyên xảy ra các tình trạng này.

Ngoài ra, sức khỏe của người lao động cũng cần phải ổn định để đảm bảo các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao. Nếu có tiền sử bệnh về tim, huyết áp, tai, mắt kém,… thì không nên làm việc trên cao.

Các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao cần ghi nhớ

Để khắc phục những vấn đề trên, các doanh nghiệp và người lao động cần thủ các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao dưới đây:

Yêu cầu trước khi làm việc trên cao

Điều đầu tiên cần lưu ý trong biện pháp an toàn khi làm việc trên cao là cần đạt chuẩn các yếu tố đầu vào. Vì là một trong những ngành nghề có độ nguy hiểm cao, trước khi làm việc, người lao động cần thực hiện những điều sau:

  • Từ 18 tuổi trở lên.
  • Kiểm tra sức khỏe đầy đủ, không mắc các bệnh như: Tim, huyết áp cao, người khiếm thính và có thị lực kém.
  • Có chứng chỉ huấn luyện, kiểm tra chấp hành các yêu cầu về an toàn lao động do trưởng bộ phận xác nhận.
  • Được hướng dẫn trang bị và sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân như: Dây an toàn, quần áo, giày dép, mũ bảo hộ lao động.
  • Chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật lao động và các biện pháp an toàn lao động khi làm việc trên cao.

Trang bị đồ bảo hộ đầy đủ

Một trong những yếu tố giúp các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao là trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Các công việc trên cao tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đặc biệt là các công việc như: Thợ điện, thợ lắp cửa kính, thợ sơn,…

Vì tính chất công việc làm trên cao nên việc leo treo luôn ấn chứa các rủi ro không lường trước được. Thế nên người lao động cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ: như mũ bảo hộ, găng tay an toàn và đặc biệt là Dây đai an toàn

biện pháp an toàn khi làm việc trên cao - đồ bảo hộ
Trang bị đồ bảo hộ uy tín, chất lượng.

Điều này nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Nếu như có tai nạn xảy ra, việc chấn thương sẽ nhẹ hơn. Phần lớn các tai nạn gây thương tích cho người lao động xảy ra vì trang bị an toàn kém. Hầu hết các chủ doanh nghiệp và người lao động đều đang coi thường vấn đề này.

Nếu tiếp tục chủ quan, các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao sẽ không đạt hiệu quả. Ngược lại, tình trạng tai nạn do làm việc trên cao vẫn tiếp tục diễn ra.

Tìm mua đồ bảo hộ lao động trên cao tại đâu chất lượng?

Như đã đề cập ở trên, một trong những yếu tố giúp hạn chế rủi ro, giúp các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao là trang bị đồ bảo hộ đầy đủ. Nhưng làm sao để tìm được đồ bảo hộ chất lượng giữa thị trường?

Với nhiều năm hoạt động và không ngừng phát triển, Baoholaodong24h tự tin là một trong những nguồn cung cấp đồ bảo hộ phong phú và uy tín nhất. Là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu bảo hộ lớn nên sản phẩm đạt chất lượng rất cao.

biện pháp an toàn khi làm việc trên cao - mua đồ bảo hộ
Lựa chọn đơn vị bán đồ bảo hộ uy tín để đặt lòng tin.

Với mục tiêu mang đến sự an toàn cho người lao động Việt nên các doanh nghiệp có thể an tâm lựa chọn. Đến với Baoholaodong24h, doanh nghiệp và người lao động có thể tìm được sản phẩm: Giày bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, dây an toàn, quần áo bảo hộ,….

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 332/42 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • Email: Info@baoholaodong24h.com
  • Hotline: 0338 911 900

Hy vọng thông qua bài viết, các doanh nghiệp và người lao động có thể thấu hiểu các biện pháp an toàn khi làm việc trên cao. Từ đó đảm bảo sức khỏe của người lao động được hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *